Wednesday, 16/10/2019 - 19:09|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Mỹ Hội

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH, CẤP THCS 2011-huong-dan-thuc-hien-dieu-chinh-noi-dung-day-hoc-mon-tieng-anh-cap-thcs-2011-6128793.html

 23/08/2011, 09:25
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOHƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌCMÔN TIẾNG ANH, CẤP THCS(Kèm theo Công văn số...../BGDĐT-GDTrH ngày tháng 8 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)1. Mục tiêu của việc điều chỉnh nội dung dạy học Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy và học phù hợp với chuẩn kiến thức kĩ năng và mục tiêu giáo dục, phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường. Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng cắt giảm các nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thật sự cần thiết đối với học sinh, các câu hỏi, bài tập đòi hỏi phải khai thác quá sâu kiến thức lí thuyết, để giáo viên, học sinh dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông. 2. Thời gian thực hiện Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa (SGK) của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011 và được áp dụng từ năm học 2011 - 2012. Nếu giáo viên và học sinh sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng phù hợp. 3. Hướng dẫn thực hiện các nội dung Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, trong cột Hướng dẫn thực hiện ở các bảng dưới đây cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:Đối với các bài, các phần không dạy thì giáo viên dùng thời lượng của các bài, các phần này dành cho các bài, các phần khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho học sinh. Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh vào những nội dung được hướng dẫn là ”không dạy” hoặc ”đọc thêm”. Tuy nhiên, giáo viên, học sinh vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân.Trên cơ sở khung phân phối chương trình của môn học, các sở GDĐT, phòng GDĐT chỉ đạo các trường và giáo viên điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học dưới đây. Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao gửi cho tất cả giáo viên bộ môn.3.1. Lớp 6TTBài TrangNội dung điều chỉnhHướng dẫn thực hiện1Unit 779Phần 2 Không dạy2Unit 8904 câu đầu của phần 3Không dạy3Unit 16168Phần 4, 5 Không dạy172Phần 6Không dạy3.2. Lớp 7TTBài TrangNội dung điều chỉnhHướng dẫn thực hiện1Unit 331Phần 3Không dạy2Unit 11111Phần 3 Không dạy3Unit 12116, 117Phần 3bKhông dạy3.3. Lớp 8TTBài TrangNội dung điều chỉnhHướng dẫn thực hiện1Unit 224Phần 3 Không dạy2Unit 549Phần ReadTăng thời lượng cho phần Read thành 2 tiết352Phần 2Không dạy, dành thời gian cho luyện tập phần 3, 44Unit 657Phần ReadSửa “from 15 to 30” thành “from 16 to 30”5Unit 657Bài tập 2Sửa “ansers” thành “answers”6Unit 657Câu gKhông dạy7Unit 15141Phần Listen bài 15 Thay phần Listen bài 15 bằng phần listen bài 168Unit 15145Dòng 6↑Thay từ “To” thành From 145Dòng 1↑Thay Delhi thành New Delhi. Thủ đô của Ấn Độ9Unit 16Cả bàiKhông dạy trừ phần Listen chuyển sang Unit 153.4. Lớp 9TTBài TrangNội dung điều chỉnhHướng dẫn thực hiện1Unit 981, 82Bài tập 2, 3, 4Không dạy2Unit 1085Bài tập c)Không dạy387Bài tập a)Không dạy -------------------------------------

Danh sách file (1 files)

Bài viết liên quan