Thursday, 17/10/2019 - 04:32|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Mỹ Hội

Giáo án Ngữ Văn 6 - Chuẩn KT-KN-giao-an-ngu-van-6-chuan-kt-kn-7355061.html

 04/04/2012, 10:41
Tuần 10: Tiết 37, 38 VIẾT L V SỐ 2 Ngày soạn : 22/10/2010Ngày dạy : 29/10/2010Cho các lớp :6aI. Mức độ cần đạt : Học sinh đạt :- Biết kể một câu chuyện có ý nghĩa - , viết bài văn có bố cục 3 và lời văn hợp lý.II/ : - Ra bài - Xem kỹ cách làm 1 bài văn kể III.Tổ chức dạy học1. Ổn định lớp:2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới GV đọc đề và chép lên bảngHS đọc kỹ đề xác định yêu cầu của đề.Hướng dẫn làm bài nghiêm túc. Thực hiện những nội dung cơ bản của phần lập dàn bài.Đề bài: Kể về một thày giáo hay cô giáo mà em quí mến. 1/ Cần đọc kỹ đề và xác định: + Thể loại : kể chuyện +Yêu cầu : - Kể về thầy(cô) - Em quí mến- Bài viết phải có bố cục rõ ràng, cụ thể.- Biết chọn đúng đối tượng kể, câu chuyện phải có ý nghĩa.-Chọn ngôi kể: thứ nhất.2/ Lập dàn ý: - Mở bài : Giới thiệu chung về thầy (cô) mà em định kể. - ân bài :- Tả hình dáng,tính tình của cô + Kể về lời nói cử chỉ,việc làm+ Những cử chỉ của cô dành cho em và các bạn,kỷ niệm mà em nhớ mãi.+ Suy nghĩ của em về những tình cảm đó. - Kết bài : Nêu cảm nghĩ của em về cô, tình thầy trò4.Củng cố: - Thu bài làm của học sinh. -Nhận xét giờ làm bài 5. Hướng dẫn học bài : - Lập lại dàn bài chi tiết. Xem trước bài mới. ******************************************************************* Tiết 39  (Truyện ngụ ngôn) Ngày soạn : 22/10/2010Ngày dạy : 25/10/2010Cho các lớp : 6a I.Mức độ cần đạt: * Giúp học sinh :- Có hiểu biết bước đầu về truyện ngụ ngôn.- Hiểu và cảm nhận được nội dung, ý nghĩa của truyện Ếch ngồi đáy giếng- Nắm được những nét chính về nghệ thuật của truyện.II, Trọng tâm kiến thức, kĩ năng, thái độ:1, Kiến thức :- Đặc điểm của nhân vật, sự kiện, cốt truyện trong 1 tác phẩm ngụ ngôn.- Ý nghĩa giáo huấn sâu sắc của truyện ngụ ngôn.- Nghệ thuật đặc sắc của truyện : Mượn truyện loài vật để nói chuyện con người, ẩn bài học triết lí ; Tình huống bất ngờ, hài hước, độc đáo2, Kĩ năng:- Đọc – hiểu văn bản ngụ ngôn.- Liên hệ các sự việc trong truyện với những tình huống, hoàn cảnh thực tế.- Kể lại được truyện.3.Thái độ: -Biết cách sống đúng mực, không tự cao tự đại B. Chuẩn bị:- Giáo viên:+ Soạn bài+ Đọc sách giáo viên và sách bài soạn.- Học sinh:+ Soạn bàiC. Các bước lên lớp:1. ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài cũ:1. Nêu ý nghĩa của truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng?Hoạt động 1 : Tạo tâm thế - Thời gian : 2 phút - Mục tiêu :Giúp học sinh tạo tâm thế tốt vào bài học. - Phương pháp  : thuyết trình3. Bài mới*. Giới thiệu bài: Cùng với truyền thuyết, truyện cổ tích thì truyện ngụ ngôn cũng là một loại truyện kể dân gian, được mọi người ưa thích. Truyện ngụ ngôn được mọi người ưa thích không chỉ vì nội dung, ý nghĩa giáo hụấn

Danh sách file (1 files)