Tuesday, 20/10/2020 - 06:58|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Mỹ Hội

GA NV6 Tuan 23-ga-nv6-tuan-23-6372943.html

 10/10/2011, 09:58
Tuần 23Tiết 83, 84:LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG, SO SÁNH VÀ NHẬN XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢNgày soạn :..................Ngày dạy :....................Cho các lớp :6aI –Mức độ cần đạt.- Biết cách trình bày và diễn đạt một vấn đề bằng miệng trước tập thể- Nắm chắc hơn kiến thức đã học về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tảII. Trọng tâm kiến thức, kĩ năng1-Kiến thức:- Biết cách trình bày và diễn đạt một vấn đề bằng miệng trước tập thể lớp.2-Kỷ năng:- Từ những nội dung luyện nói, nắm chắc hơn kiến thức đã học về quan sát, tưởng tượng, so sánh.3-Thái độ : Yêu thích môn họcIII - Chuẩn bị- Đọc kỹ điều lưu ý trong sgv. - Bảng phụ ghi mẫu.Iv – Tổ chức dạy- học1/ Ổn định lớp2/ Kiểm tra bài cũ:? Phân tích tâm trạng người anh khi đứng trước bức tranh của em gái?? Nêu nội dung, ý nghĩa của truyện?3/ Dạy bài mới:Hoạt động 1 : Tạo tâm thế - Thời gian : 2 phút - Mục tiêu :Giúp học sinh tạo tâm thế tốt vào bài học. - Phương pháp  : thuyết trình - Kĩ thuật : động não- GV giới thiệu bài :Ở tiết học trước, chúng ta đã biết qua các kỹ năng khi phải làm một bài văn miêu tả. Đó là các kỹ năng: quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả. Bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ có dịp luyện tập để sử dụng những kỹ năng này thuần thục và có hiệu quả hơnHoạt Động 2, 3, 4 : Tìm hiểu bài ( Đọc, quan sát và phân tích, giải thích các ví dụ, khái quát khái niệm, luyện nói )Phương Pháp : Vấn đáp ; Nêu vấn đề, thuyết trình...Kĩ thuật : Phiêú học tập ( vở luyện tập Ngữ văn), Khăn trải bàn, Các mảnh ghép, động nãoThời gian : 20 phút-25phút. Hoạt động của thầyHoạt động của tròNội dungGV gọi HS đọc yêu cầu trong SGK? Theo em Kiều Phương là người như thế nào? Từ các chi tiết trong truyện hãy miêu tả lại hình ảnh Kiều Phương trong tưởng tượng của em ?( hình dáng ,tính cách )GV gọi HS trình bày miệng? Anh của Kiều Phương là người như thế nào ?GV sửa chữa, bổ xungYêu cầu học sinh nói về những người thân của mình? Lập dàn bài cho bài văn miêu tả một đêm trăng đẹp nơi em ởLập dàn ý và nói trước lớp về quang cảnh một buổi sáng bình minh?? Từ một số truyện cổ đã học em hãy miêu tả hình ảnh người dũng sĩ theo trí tưởng tượng của mình?( hình dáng, tính cách)HS đọc phần dàn ý đã chuẩn bị sẵnHS trình bày miệng như một bài TLV có đủ 3 phần: MB, TB, KBHS phát biểu ý kiếnHS tự nhận xét, HS tùy ý chọn một người thân để trình bàyHS trình bày mạch lạc, không dài dòng-một đêm trăng đẹp-bầu trời cao và có nhiều sao-vầng trăng tròn và sáng giữa thảm nhung da trời-cây cối, nhà cửa, đường phố như tắm mình trong ánh sáng của trănghình dáng:to lớn, gương mặt tuấn tú, hiền lànhcó sức khoẻ, phép thần thôngtính cách:làm điều thiệndiệt kẻ ác giúp ngườiBài tập 1:Nhân vật Kiều PhươngHình dáng: hơi gầy, mặt lúc nào cũng lọ lem, mắt sáng hay cườiTính cách: hồn nhiên, độ lượng, nhân hậuNgười anh:Hình dáng: dong dỏng cao, gương mặt

Danh sách file (1 files)