Monday, 21/09/2020 - 14:30|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Mỹ Hội

Chuẩn kiến thức Hoá-chuan-kien-thuc-hoa-4528225.html

 06/12/2010, 16:22
VŨ ANH TUẤNTÀI LIỆUBỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CỐT CÁN DẠY HỌC THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MÔN HOÁ HỌCCẤP THCS(Lưu hành nội bộ)Tháng 4/2010 NHỮNG CHỮ VIẾT TẮTPPDH: phương pháp dạy họcKTĐG: kiểm tra đánh giáKT-KN: kiiến thức – kĩ năngTHPT: trung học phổ thôngSGK: sách giáo khoaHS: học sinhGV: giáo viênĐ/c: đồng chíGD và ĐT: Giáo dục và Đào tạoKT: kiểm tra BUỔI 1: HOẠT ĐỘNG 1NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG DẠY HỌC MÔN HOÁ HỌC CẤP THCS HIỆN NAY. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỈ ĐẠO THỰC HIỆNMục tiêu: Giúp HV:- Hiểu được những thuận lợi và khó khăn trong dạy học môn Hoá học ở cấp THCS hiện nay - Quán triệt các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Bộ, Sở và vận dụng sáng tạo trong dạy học và KTĐG bộ môn. - Biết tổ chức các nhóm học tập và giao lưu học hỏi Kết quả cần đạt: Các thành viên tham gia sẽ:- Hiểu rõ hơn và nhận thức đúng hơn những thuận lợi và khó khăn, sự cần thiết đổi mới PPDH và KTĐG theo chuẩn KTKN của chương trình môn học.- Hình thành một số kĩ năng vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể, khắc phục những khó khăn của địa phương để nâng cao chất lượng dạy học theo chuẩn KT-KN.- Tạo sự thân thiện, thái độ hợp tác trong quá trình học tậpPhương tiện đánh giá: Hoạt động giám sát các hoạt động cá nhân, nhóm kết quả trao đổi, thảo luận; tài liệu của học viên. Tài liệu/thiết bị: Phiếu học tập, giấy A4, A2, bút dạ, kéo, băng dính, máy tính, máy chiếu,...Tổ chức các hoạt động dạy học BUỔI 2: HOẠT ĐỘNG 2Tìm hiểu: Lí do phải ban hành tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn KT- KNmôn hoá học - Ý nghĩa của tài liệu 1. Mục tiêu: ( GV biết được lí do phải tập huấn hướng dẫn thực hiện chuẩn KT-KN( Thống nhất được mục tiêu dạy học; giúp cho công tác chỉ đạo định hướng, kiểm tra, đánh giá thống nhất.( GV hiểu được ý nghĩa việc ban hành tài liệu chuấn KT-KN của chương trình; khai thác trong dạy học; cách thức đạt được mục tiêu dạy học; không bị lệ thuộc hoàn toàn vào SGK.2. Kết quả cần đạt: ( GV biết được lí do phải tập huấn hướng dẫn thực hiện KT-KN ( Dựa vào chuẩn KT-KN để xác định mục tiêu của bài học.Thống nhất trên phạm vi cả nước, giảm lệ thuộc vào SGK khi giảng dạy.( GV thảo luận, làm rõ mục tiêu của đợt tập huấn3. Phương tiện đánh giá:( Quan sát các thành viên tham gia ( Kết quả thảo luận của GV4. Tài liệu cần: ( Chương trình giáo dục phổ thông; SGK( Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng môn học.Thời gianHoạt động của người hướng dẫnHoạt động của người tham giaGhi chú40 phútChiếu một số hình ảnh và clip video dạy học về các tiết dạy cũ để GV nghiên cứuTheo dõi một số hình ảnh và clip video dạy học về các tiết dạy cũ15 phútGợi ý một số phân tích các tiết dạy nói trên, tập trung vào việc GV chưa hiểu chuẩn KT - KN (Phiếu học tập 4)Phân tích các hạn chế về cách làm việc của GV và các hoạt động của HS trong một số tiết dạy đã theo dõi15 phútGợi ý giải pháp khắc phục hạn chế về:- KT – KN chuẩn và trọng tâm bài- Phương pháp lên lớp (Phiếu học tập 5)Đề xuất giải pháp với sự chỉ đạo của Bộ GD và ĐT ( thấy ý nghĩa của việc ban hành Tài liệu.  HOẠT ĐỘNG 3Tìm hiểu cấu trúc của tài liệu: Hướng dẫn thực hiện chuẩn KT – KN môn hoá học1. Mục tiêu: ( GV hiểu được cấu trúc của tài liệu từ đó tạo điều kiện cho việc sử dụng tài liệu được tốt hơn( Xây dựng sơ đồ mối quan hệ giữa các đơn vị kiến thức( GV so sánh nội dung chuẩn KT-KN với chương trình và SGK từ đó

Danh sách file (1 files)