Wednesday, 16/10/2019 - 19:07|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Mỹ Hội

Tap huan ra de Sinh-tap-huan-ra-de-sinh-5284887.html

 27/03/2011, 19:19
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOVỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC – DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO VIÊN TRUNG HỌCTÀI LIỆU BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN VỀ BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA, XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP MÔN SINH HỌC - CẤP THCS(Tài liệu lưu hành nội bộ)Hà Nội, tháng 12 / 2010 Nhóm biên soạn: TS. VŨ ĐÌNH CHUẨN (Phần I, III)TS. NGÔ VĂN HƯNG (Mở đầu, Phần II, IV, Phụ lục)ThS. ĐỖ THỊ TỐ NHƯ (Phần II, IV, Phụ lục) Lời nói đầuThực hiện Chỉ thị số 3399/CT-BGDĐT, ngày 16/8/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về Nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2010-2011; Công văn số 4718/BGDĐT-GDTrH ngày 11/8/2010 của Bộ GDĐT về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2010-2011; để thực hiện thống nhất về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề trong tất cả các trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, Vụ Giáo dục Trung học phối hợp với Chương trình phát triển giáo dục trung học tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lí và giáo viên về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra và xây dựng thư viện câu hỏi và bài tập với nội dung cụ thể như sau:- Chỉ đạo triển khai thực hiện văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT về biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề, thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá. - Trang bị cho cán bộ quản lí và giáo viên các quy trình và kĩ thuật cơ bản thiết lập ma trận đề và biên soạn đề kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ.- Hướng dẫn các các cơ sở giáo dục trung học tổ chức xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập để giáo viên và học sinh sử dụng biên soạn các đề kiểm tra theo ma trận đề.- Hướng dẫn tổ chức bồi dưỡng về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra và xây dựng thư viện câu hỏi và bài tập tại địa phương.Cấu trúc tài liệu gồm Phần thứ nhất: Định hướng chỉ đạo về đổi mới kiểm tra đánh giáPhần thứ hai: Biên soạn đề kiểm traPhần thứ ba: Thư viện câu hỏi và bài tậpPhần thứ tư: Hướng dẫn tập huấn tại địa phươngPhụ lụcChúng tôi hi vọng cuốn tài liệu sẽ giúp cán bộ quản lí và giáo viên THCS có thể tự nghiên cứu vận dụng để học tập tích cực trong lớp tập huấn. Các tác giả rất mong nhận được sự góp ý của các bạn đồng nghiệp. Mọi ý kiến góp ý xin gửi về theo địa chỉ:nvhungthpt@moet.edu.vn hoặc điện thoại 0438684270Xin trân trọng cảm ơn. Các tác giả Danh mục các chữ viết tắtBT: Bài tậpCH: Câu hỏiCNTT: Công nghệ thông tinCSVC: Cơ sở vật chấtCTGDPT: Chương trình giáo dục phổ thôngGD và ĐT: Giáo dục và Đào tạoGDPT: Giáo dục phổ thôngGV: giáo viênHS: học sinhKT-ĐG: kiểm tra - đánh giáKT - KN: kiến thức – kĩ năngSGK: sách giáo khoaTHCS: trung học cơ sởPPDH: phương pháp dạy họcPPHT: phương pháp học tậpQLGD: Quản lí giáo dục MỤC LỤCTrangLời nói đầuDanh mục các chữ viết tắtMục lụcHướng dẫn sử dụng tài liệuKế hoạch, nội dung tập huấn 34567Phần thứ nhấtĐịnh hướng chỉ đạo về đổi mới kiểm tra đánh giá171. Định hướng chỉ đạo đổi mới kiểm tra, đánh giá2. Một số nhiệm vụ trong chỉ đạo đổi mới kiểm tra, đánh giá1721Phần thứ haiBiên soạn đề kiểm tra301. Kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra môn Sinh học THCS302. Ví dụ về biên soạn đề kiểm tra môn Sinh học THCS46Phần thứ baThư viện câu hỏi và bài tập1.Về dạng câu hỏi2.Về số lượng câu hỏi3. Yêu cầu về câu hỏi 4. Định dạng văn bản5. Sử dụng câu hỏi của mỗi môn học trong thư viện câu hỏi6768686971Phần thứ tưHướng dẫn tập huấn tại địa phương72Phụ lục1. Các đề kiểm tra tham

Danh sách file (1 files)